Khởi tranh giải bóng đá nhi đồng Cúp báo Đồng Nai – CP Việt Nam

Một pha bóng giữa đội đương kim vô địch U11 Biên Hòa và đội U11 Long Khánh tại giải bóng đá nhi đồng Cúp báo Đồng Nai – CP Việt Nam 20 năm 2024 – Ảnh: AN BÌNH

Ngày 8-8, báo Đồng Nai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tổ chức khai mạc giải bóng đá nhi đồng Cúp báo Đồng Nai – CP Việt Nam 20 năm 2024.

Mùa giải năm nay kéo dài từ ngày 8-8 đến 14-8 tại nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai (TP Biên Hòa) với 11 đội bóng tham dự.

Thành phần cầu thủ là học sinh tiểu học (sinh năm 2014 trở xuống + 3 em sinh năm 2013) trong năm học 2023-2024. Xếp loại học lực từ trung bình, hạnh kiểm khá trở lên và có đủ sức khỏe thi đấu môn bóng đá.

Sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa đội đương kim vô địch U11 Biên Hòa và đội U11 Long Khánh.

Ông Đào Văn Tuấn – tổng biên tập báo Đồng Nai, trưởng ban tổ chức giải – cho biết giải bóng đá nhi đồng Cúp báo Đồng Nai là giải bóng đá truyền thống cấp tỉnh và là hoạt động thiết thực, bổ ích, một sân chơi lý thú trong dịp hè dành cho các em thiếu nhi.

Đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động chính thức của Ban chỉ đạo hè tỉnh Đồng Nai. 

“Mục đích của giải đấu là làm sao phát triển phong trào thể thao học đường, khích lệ lứa tuổi nhi đồng dành thời gian tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe…”, ông Tuấn nói.

Các cầu thủ nhí chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức, nhà tài trợ giải đấu - Ảnh: AN BÌNH

Các cầu thủ nhí chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức, nhà tài trợ giải đấu – Ảnh: AN BÌNH

Trong hai thập kỷ qua, giải bóng đá nhi đồng Cúp báo Đồng Nai đã góp phần phát hiện, giới thiệu các cầu thủ cho các đội tuyển trẻ của tỉnh cũng như các đội tuyển nhi đồng, thiếu niên dự giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc.

Cũng theo ban tổ chức, một số em từng tham dự giải bóng đá nhi đồng đã được tuyển chọn vào các lớp năng khiếu của tỉnh và các trung tâm đào tạo bóng đá uy tín trong nước như: Học viện Hoàng Anh Gia Lai, Trung tâm Đào tạo bóng đá Viettel, Trung tâm đào tạo Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF)…

Trong đó từ giải bóng đá nhi đồng Cúp báo Đồng Nai, một số cầu thủ đã bộc lộ tài năng và tiến lên thi đấu chuyên nghiệp. Điển hình như cầu thủ Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Thái Quốc Cường (U23 Việt Nam), Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Hữu Luân (CLB Trường Tươi Bình Phước), Cao Quốc Khánh (CLB Đồng Nai)…

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *