‘Hung thần’ Son trở lại, CLB Nam Định thắng đậm

Nguyễn Xuân Son ăn mừng bàn thắng – Ảnh: NAM ĐỊNH FC

Trước trận đấu này, CLB Nam Định chỉ giành có 4 điểm sau 3 trận. Đáng nói hơn khi các nhà đương kim vô địch chỉ ghi được có 1 bàn, khi Vua phá lưới mùa trước – chân sút nhập tịch Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) liên tục tịt ngòi.

Trong bối cảnh khó khăn đó, CLB Nam Định chỉ tiếp đối thủ yếu Sông Lam Nghệ An (vẫn chưa biết thắng kể từ đầu mùa) trên sân nhà để giúp các ngôi sao tấn công của mình tìm lại cảm giác ghi bàn và giành chiến thắng.

Dù chơi rất cố gắng nhưng các cầu thủ trẻ xứ Nghệ chỉ có thể cầm cự đến phút 34 trước khi bị thủng lưới. Sau pha phối hợp xuất sắc giữa Hendrio và Nguyễn Xuân Son, bóng đến chân Lucas Silva để tiền đạo người Brazil này ghi bàn mở tỉ số cho CLB Nam Định.

Không thể ghi nhiều bàn thắng trong hiệp 1 dù tạo ra không ít cơ hội, đội chủ nhà đã chơi bùng nổ trong hiệp 2 sau khi Nguyễn Xuân Son có bàn thắng đầu tiên của mùa giải, khai thông áp lực.

Bàn thắng đầu tiên của Nguyễn Xuân Son diễn ra trên chấm 11m, sau khi cầu thủ Sông Lam Nghệ An để bóng chạm tay trong vòng cấm. Anh sút thành công, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 49 trước khi ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 56.

Chưa dừng tại đó, CLB Nam Định tiếp tục nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 69 nhờ công của Tô Văn Vũ. Bàn thắng đó gần như chấm dứt nỗ lực của các cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An dù thời gian vẫn còn khá nhiều.

Trong bối cảnh đó, nỗ lực của tiền đạo ngoại Thomas Kuku đã giúp Sông Lam Nghệ An bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 ở phút 75. Nhưng đó cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng giúp CLB Nam Định từ hạng 8 vươn lên hạng 5 với 7 điểm sau 4 trận, chỉ còn kém 2 điểm so với đội đầu bảng Thanh Hóa. Còn CLB Sông Lam Nghệ An thì tiếp tục yên vị ở cuối bảng với vỏn vẹn 2 điểm sau 4 trận.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *