Tốt nghiệp thủ khoa cao đẳng sau 2 năm học, có việc làm đúng ngành nghề từ thời sinh viên

Thủ khoa Trần Anh Nam với chiến lược “học nhanh” để kịp các bạn đồng trang lứa – Ảnh: TRỌNG NHÂN

Đặc biệt Anh Nam đã hoàn thành chương trình học cao đẳng chỉ trong 2 năm, rút ngắn hơn nửa năm so với lộ trình thông thường.

Anh Nam (22 tuổi) là một trong những gương mặt nổi bật có mặt trong sự kiện lễ khai giảng và lễ tốt nghiệp Trường cao đẳng Kinh tế TP.HCM, diễn ra ngày 20-10.

Anh Nam chia sẻ năm 2020, sau khi tốt nghiệp THPT, bạn quyết định không học đại học để học tiếng Đức và tìm kiếm cơ hội du học Đức.

Sau 2 năm, tiếng Đức của Nam khá tốt, nhưng vì một số lý do gia đình, Anh Nam không thể du học.

Khi đó bạn phải quay lại kế hoạch học tập tại Việt Nam. Nhận thấy mình đã trễ 2 năm so với các bạn đồng trang lứa, Nam chọn đăng ký học cao đẳng và quyết tâm sẽ học thật nhanh để “bù lại” khoảng thời gian đã xuất phát sau.

Nam chọn học ngành logistics tại Trường cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Học kỳ nào, Anh Nam cũng đăng ký nhiều hơn 2-3 môn so với các bạn. Vào mùa hè, Nam tận dụng học thêm học kỳ hè.

“Học nhanh nhưng mình xác định kết quả cũng phải tốt. Mỗi học phần, mình đều cố gắng hoàn thành với điểm số cao nhất có thể”, Nam nói.

Ngoài việc học, Anh Nam còn tham gia nhiều cuộc thi về ngành logistics. Năm 2023, bạn và các đồng đội Trường cao đẳng Kinh tế TP.HCM tham dự cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam, vào top 15 toàn quốc trong số hàng trăm đội thi từ các trường đại học, cao đẳng cả nước.

Đây cũng là nền tảng để tháng 1-2024, bạn có được công việc đúng chuyên ngành chỉ sau 1,5 năm học. Hiện tại, Nam đã trở thành nhân viên chính thức bộ phận kinh doanh của một công ty logistics ở TP.HCM.

Vậy đến nay ở năm 22 tuổi, Anh Nam đã ra trường và có việc làm tốt, “bắt kịp” nhiều bạn đồng trang lứa “2K2”. Dự định sắp tới của Nam là đi làm tích lũy kinh nghiệm và có thể tiếp tục học lên cao.

“Mình nghĩ rằng bạn xuất phát từ đâu không quan trọng, quan trọng là bạn phải luôn cố gắng. Và học cao đẳng hay đại học không có quá nhiều sự khác biệt nếu bạn luôn ý thức được việc học không bao giờ là đủ, và bạn phải luôn chủ động nâng cao kiến thức của mình”, Anh Nam nói.

Tốt nghiệp thủ khoa cao đẳng sau 2 năm học - Ảnh 3.

Tân sinh viên Lê Nguyễn Bảo Hân thi tốt nghiệp THPT đạt 27 điểm khối D nhưng vẫn chọn học cao đẳng – Ảnh: TRỌNG NHÂN

Ngoài các sinh viên tốt nghiệp, những tân sinh viên vào Trường cao đẳng Kinh tế TP.HCM năm nay cũng để lại nhiều ấn tượng. Đặc biệt, nhiều tân sinh viên có điểm thi tốt nghiệp THPT rất cao cũng chọn học cao đẳng.

Thủ khoa của trường năm nay là bạn Nguyễn Thị Trúc Duy, trúng tuyển bằng hình thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, với tổng điểm khối C (ngữ văn – lịch sử – địa lý) đến 27,75 điểm. Trúc Duy – cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Đáng (Trà Vinh) – đã từ chối nhập học một trường đại học để chọn học cao đẳng.

Cũng trúng tuyển đại học nhưng không lựa chọn, lại học Trường cao đẳng Kinh tế TP.HCM là tân sinh viên Lê Nguyễn Bảo Hân. Bạn là cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Đắk Lắk), có điểm thi tốt nghiệp THPT tới 27 điểm khối D (toán – ngữ văn – tiếng Anh).

“Sau khi cân nhắc, mình thấy học ở cao đẳng hay đại học cũng tốt như nhau vì mình sẽ luôn phải tự rèn luyện. Tuy nhiên, học cao đẳng phù hợp hơn với mình vì thời gian học ngắn, sớm đi làm và học phí rẻ”, Bảo Hân nói.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *