Tạm giữ hình sự người mẹ hành hạ con ruột ở quận 4

Chiều 22-10, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 (TP.HCM) đang tạm giữ hình sự bà Trần Thị Kim Giàu (33 tuổi, ngụ quận 4) để điều tra về tội hành hạ con.

Theo đó, lúc 5h ngày 13-10, bà Giàu đến Công an phường 9 trình báo con gái bà là H.T.A. (5 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) đã chết khi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quận 4 vào khoảng 2h30 cùng ngày.

Bà Giàu trình bày, khoảng 2h ngày 13-10, bà đang ngủ với con gái lớn của bà là T.N.K.H. (7 tuổi, ngụ quận 4) thì cháu H. nói đói bụng nên bà xuống dưới nhà để lấy sữa cho H. uống. Khi bà Giàu đi ra cầu thang thì thấy con gái T.A. đang nằm ở bậc chờ cầu thang.

Bà Giàu gọi cháu T.A. nhưng không thấy con trả lời, bà sờ vào người thì thấy chân tay con lạnh nên ẵm xuống tầng trệt. Bà Giàu có nhờ người lấy dầu xoa và nhờ người đưa cháu T.A. đi cấp cứu. Sau khi đến bệnh viện cấp cứu thì bác sĩ thông báo cháu T.A. đã tử vong.

Công an quận 4 đã tiếp nhận thông tin, tiến hành khám nghiệm hiện trường và lập hồ sơ ban đầu, ghi lời khai những người có liên quan, xác minh, làm rõ vụ việc, đồng thời trưng cầu Trung tâm Pháp y TP.HCM giải phẫu tử thi, giám định nguyên nhân chết đối với nạn nhân T.A..

Qua thu thập lời khai của bà Giàu, bước đầu Công an quận 4 nhận thấy bà Giàu có hành vi thường xuyên dùng tay, muỗng múc canh, đũa gỗ, vòi hoa sen đánh vào các vùng mặt, chân, tay, hông, lưng và đổ nước nóng vào chân, đánh cháu T.A., gây thương tích trên cơ thể.

Kết quả khám nghiệm tử thi ghi nhận cháu T.A. có nhiều thương tích rải rác vùng trán, mặt, tứ chi có các vết bầm tụ máu, phù hợp với lời khai nhận tội và tài liệu khác thu thập trong hồ sơ.

Hành vi của bà Giàu có dấu hiệu của tội phạm “hành hạ con” quy định tại điều 185 Bộ luật Hình sự. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 đã ra quyết định tạm giữ đối với bà Trần Thị Kim Giàu về hành vi “hành hạ con”.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền bài viết được cho là của người cha thông tin về việc con mình tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể. Theo nội dung bài viết, người cha tố cáo người mẹ của bé gái gây ra vụ việc. Bài viết sau đó nhận được sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *