Tạm đình chỉ hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT thị xã Sa Pa

Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT thị xã Sa Pa – Ảnh: Báo Lào Cai

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 22-10, bà Dương Bích Nguyệt – giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai – xác nhận đơn vị đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 7 ngày với ông Bùi Văn Huân, hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT thị xã Sa Pa, để kiểm tra, xác minh làm rõ phản ánh của báo chí về tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý của hiệu trưởng.

Trong sáng 22-10, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập đoàn kiểm tra do lãnh đạo sở làm tổ trưởng đến kiểm tra, trực tiếp yêu cầu nhà trường và cá nhân ông Bùi Văn Huân viết báo cáo giải trình, kiểm điểm công tác quản lý, chỉ đạo liên quan đến các nội dung thông tin báo chí phản ánh.

Tại buổi kiểm tra, sở cũng chỉ đạo tổ chức khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế.

Đến chiều nay, nhà trường đã hoàn thành sửa chữa đường điện, lắp thêm bóng điện tại 55 phòng ở của học sinh trong ký túc xá, mỗi phòng 2 bóng đèn, đảm bảo ánh sáng.

Lắp đủ hai vòi nước theo đúng thiết kế/mỗi phòng ở, thực hiện đấu nối nguồn điện vào bình nóng lạnh của 5 nhà tắm hiện còn sử dụng được và 2 bình nóng lạnh tại phòng trực ký túc xá của giáo viên để giải quyết ngay vấn đề có nước nóng cho học sinh sử dụng.

Đồng thời đã lắp đặt xong máy lọc nước công suất 250 lít/giờ, đảm bảo cung cấp đủ nước uống hằng ngày cho học sinh.

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu nhà trường tuyên truyền, hướng dẫn học sinh không sử dụng nguồn nước tự nhiên để uống. Phối hợp với các đơn vị chức năng bảo đảm công tác y tế học đường cho học sinh và giáo viên nhà trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai cũng yêu cầu nhà trường tổ chức làm việc ngay với đơn vị cung ứng bữa ăn hằng ngày cho học sinh theo đúng quy định.

Cũng trong ngày 22-10, Thị ủy Sa Pa đã tiến hành kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong công tác quản lý tại trường học.

Trước đó ngày 21-10, chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai có công văn về việc khắc phục hậu quả bão lũ và thực hiện chế độ, chính sách tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo và các huyện, thị, thành rà soát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với nhà giáo và học sinh tại tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn theo thẩm quyền quản lý.

Đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các bữa ăn và điều kiện nuôi dưỡng đối với học sinh bán trú, nội trú, nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn nước sạch.

Tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với nhà giáo, học sinh và các khoản thu chi của các cơ sở giáo dục và xử lý nghiêm minh, kịp thời đối với những tập thể, cá nhân vi phạm theo quy định.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *