Hai phụ nữ dùng ‘mác’ người có tiền, lừa đảo gần 3 tỉ đồng

Hai nghi phạm Thiều Thị Thu (trái) và Lê Thị Thanh Thảo (phải) tại cơ quan điều tra – Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 22-10, lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên xác nhận đã tạm giữ hình sự hai nghi phạm Lê Thị Thanh Thảo (42 tuổi) và Thiều Thị Thu (53 tuổi, cùng trú xã An Ninh Tây, huyện Tuy An) để điều tra dấu hiệu tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an tỉnh Phú Yên nhận được nhiều đơn tố giác của người dân trên địa bàn 2 huyện Tuy An, Đồng Xuân và thị xã Sông Cầu về việc hai bà Thảo và Thu có hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định do không có tiền tiêu xài, trả nợ nên hai phụ nữ trên tiếp cận một số người buôn bán tại các chợ, người có tài sản, người cho vay, làm dịch vụ đám cưới… để vay, mượn tiền rồi chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.

Khi tiếp cận, Thảo và Thu bàn bạc, thống nhất với nhau đưa ra nhiều thông tin gian dối như dùng tên giả, hiện làm nghề buôn bán hải sản với số lượng lớn, có đất hiện đang làm giấy tờ bán hoặc có người nhà chuẩn bị làm đám cưới cho con… nhằm mục đích để các bị hại thấy hai bà là những người có điều kiện kinh tế khá giả.

Sau khi người bị hại tin tưởng, Thảo và Thu sẽ mượn số tiền nhỏ từ 2 – 5 triệu đồng và trả đầy đủ nhằm tạo niềm tin cho bị hại. Sau đó, hai nghi phạm tiếp tục hỏi mượn hoặc nhờ bị hại đứng ra vay số tiền lớn hơn rồi chiếm đoạt.

Với phương thức, thủ đoạn trên, từ năm 2023 đến nay, hai phụ nữ trên đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người với tổng số tiền gần 3 tỉ đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên cho hay đang mở rộng điều tra vụ án, đề nghị những người nào là nạn nhân bị Thảo và Thu lừa đảo bằng hình thức trên thì liên hệ trực tiếp đến Công an tỉnh Phú Yên để được giải quyết.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *