Vào hội ‘vỡ nợ làm liều’ tìm đồng bọn, trộm xe máy ở Đà Lạt

Trần Thanh Liêm và Nguyễn Thanh Sơn hẹn nhau trên “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” để cướp xe máy – Ảnh: công an cung cấp

Ngày 23-10, Công an TP. Đà Lạt cho biết đã bắt giữ Trần Thanh Liêm (30 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) và Nguyễn Thanh Sơn (33 tuổi, ngụ phường Trung Dũng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, do thiếu tiền tiêu xài, Trần Thanh Liêm đăng lên nhóm “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” nội dung: “Cuộc sống bế tắc quá, có ai cứu tôi không, lang thang tuần nay không còn ngàn” để tìm đồng bọn đi trộm cắp.

Đọc được bài viết của Liêm, Nguyễn Thanh Sơn kết bạn rồi bàn tính với Liêm lên TP. Đà Lạt để trộm cắp.

Thấy tại Đà Lạt việc cho du khách thuê xe máy quá dễ dàng nên sáng 22-10, Liêm và Sơn giả làm du khách liên hệ với một cơ sở cho thuê xe rồi hỏi thuê 2 chiếc xe trong thời hạn 3 ngày.

Sau khi nhận được 2 chiếc xe máy hiệu Honda Vario có tổng giá trị khoảng 93 triệu đồng, 2 người này chạy về TP.HCM để tiêu thụ.

Quá hạn không thấy khách thuê trả lại 2 chiếc xe, chủ cơ sở đã trình báo công an vụ trộm xe máy. 

Nhận được tin báo, Công an TP. Đà Lạt đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Lâm Đồng) và Công an tỉnh Đồng Nai đón lõng bắt giữ Liêm và Sơn khi cả 2 đang đi qua địa bàn huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai).

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *