Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km ‘coi’ con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá!

Các tân sinh viên rạng rỡ chuẩn bị bước vào buổi lễ trao học bổng tại Nha Trang – Ảnh: LÂM THIÊN

Tham dự lễ trao học bổng có ông Nguyễn Tấn Tuân – chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Võ Hoàn Hải – giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Khánh Hòa; bà Nguyễn Hương Giang – phó giám đốc Quỹ Khuyến học Khuyến tài Khánh Hòa. 

Đơn vị tài trợ có ông Kiều Tuấn Hải – phó chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt. Ông Nguyễn Thanh Hải – tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa. Bà Võ Thị Thu Trang – ủy viên ban thường vụ Đảng ủy, thành viên Hội đồng thành viên Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa. Bà Huỳnh Ngọc Lệ Dung – giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Khánh Hòa. Bà Nguyễn Thị Hà Anh – quản lý cơ sở VUS Khánh Hòa; ông Lê Bá Khánh Toàn – tổng giám đốc Yến sào Vietwings. Ông Lê Trung Thành – phó giám đốc ngân hàng Bắc Á, chi nhánh Khánh Hòa.

Về phía báo Tuổi Trẻ, có nhà báo Nguyễn Hoàng Nguyên – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ.

Lãnh đạo các tỉnh thành gồm anh Phan Nguyễn Hoàng Long – trưởng Ban Phong trào Thanh Thiếu nhi, Tỉnh Đoàn Ninh Thuận; anh Trần Anh Phong – phó ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn Bình Định, chị Huỳnh Thị Như Ý – phó bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa.

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự buổi lễ trao học bổng – Ảnh: LÂM THIÊN

Mồ côi cha mẹ, chỉ biết dựa vào người dượng đầy lòng thương cháu

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 3.

Ông Phan Ngọc Hải (51 tuổi, trú thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) và em Trần Văn Tính (tân sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải), hai dượng cháu đến điểm trao học bổng Tiếp sức đến trường ở TP Nha Trang từ rất sớm – Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Ông Phan Ngọc Hải (51 tuổi, bán hàng rong) cùng cháu trai là tân tân sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải đã bắt xe khách từ TP.HCM về Nha Trang để đưa cháu đến nhận học bổng Tiếp sức đến trường.

Có mặt tại điểm trao học bổng từ rất sớm, ông Phan Ngọc Hải (51 tuổi, trú thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết khi hay tin cháu mình được nhận học bổng Tiếp sức đến trường, ông đã chắt bóp mua hai vé xe khách về Nha Trang nhận học bổng.

Ông Hải cho biết, hằng ngày công việc của ông là bán hàng rong trên các tuyến đường ở TP.HCM. Công việc vất vả nhưng ông vẫn cố gắng nuôi hai đứa con và cháu trai là em Trần Văn Tính (tân sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM).

“Tôi mừng quá. Nghe tin đứa cháu được nhận học bổng, tôi chạy ra bến xe để mua vé về liền để kịp ngày. Công việc vất vả nhưng mà tôi thương đứa cháu này lắm. Nó mồ côi cha mẹ, vô TP.HCM thì ở chung với tôi” – ông Hải nói.

Còn tân sinh viên Trần Văn Tính cũng không giấu được niềm xúc động khi hôm nay được nhận học bổng của chương trình Tiếp sức đến trường.

“Mình vui nhiều lắm. Mẹ mình mất khi mình đang học lớp 3. Mình học đến lớp 6 thì ba cũng qua đời. Cuộc đời mình từ đó chỉ biết dựa vào dượng Hải. Từ khi nhập học đến giờ, hai dượng cháu đều rất lo vì không biết tiền đâu để đóng học phí.

Hôm nay được nhận được học bổng Tiếp sức đến trường, mình cứ nghĩ đây là một giấc mơ, đêm qua nằm trên xe không ngủ được vì quá vui” – tân sinh viên Trần Văn Tính nói.

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 4.

Từ sáng sớm, các bạn tân sinh viên của các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Định đã có mặt tại hội trường Âu Lạc Thịnh (Nha Trang) chuẩn bị đón nhận học bổng Tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ – Ảnh: LÂM THIÊN

 Mẹ mỗi ngày chăm cha tâm thần, nay dắt con đi 350km nhận học bổng 

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 5.

Bà Ngô Thị Quý và con gái mình – tân sinh viên Trần Thị Mỹ Diện – Ảnh: LÂM THIÊN

Bà Ngô Thị Quý (54 tuổi, ở xã Hoài Châu, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), mẹ của tân sinh viên Trần Thị Mỹ Diện, cho biết hôm nay bà rất vui vì được đưa con gái đi nhận học bổng. Diện đậu trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Từ 2h sáng, hai mẹ con bà Quý đã dậy và bắt xe vào TP Quy Nhơn, sau đó đi cùng Tỉnh đoàn Bình Định vào Nha Trang.

Dù đi rất xa, hơn 350 km nhưng lòng bà rất phấn khởi.

“Đây là lần đầu tiên con tôi được nhận một học bổng lớn như thế này. Cả nhà tôi mừng vô cùng. Tui hồi hộp quá”, bà Quý nói.

Cũng theo bà Quý, cha của Diện bị bệnh tâm thần. Mỗi lúc ông lên cơn, bà phải đưa đi trị bệnh từ 2 đến 3 tháng. Sau đó chừng 15 ngày, bệnh của chồng bà lại tái phát nên kinh tế gia đình gần như kiệt quệ.

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 6.

Anh Trần Anh Phong – phó ban Thanh thiếu nhi – Trường học Tỉnh đoàn Bình Định – Ảnh: LÂM THIÊN

Anh Trần Anh Phong – phó ban Thanh thiếu nhi – Trường học Tỉnh đoàn Bình Định cho biết đây là chuyến đi nhiều cảm xúc của mình và các bạn tân sinh viên đi hàng trăm cây số vào Nha Trang nhận học bổng của báo Tuổi Trẻ. Cả chuyến đi, ai cũng vui vẻ nhưng không kém phần, vì được nhận học bổng trân trọng của một tờ báo quen thuộc.

“Có một phụ huynh đi cùng với chúng tôi. Cô ấy kể chồng mình bị tâm thần lúc mê lúc tỉnh, liên tục quậy phá nên cuộc sống gia đình rất mệt mỏi. Đây là lần đầu tiên cô được đi chơi xa, được nhìn ngắm trời đất bên ngoài mái nhà ở quê. Các bạn sinh viên cũng nói như thế nên ai cũng háo hức về chuyến đi”, anh Phong chia sẻ.

Từng nghỉ học 2 năm kiếm tiền, nay đậu ĐH Kinh tế TP.HCM và được nhận học bổng 

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 7.

Sinh viên Trần Thị Thu Hiền ( Ninh Thuận) cùng mẹ đọc gương vượt khó trên báo Tuổi Trẻ – Ảnh: TRẦN HOÀI

Từ Ninh Thuận, bạn Trần Thị Thu Hiền cùng mẹ, hôm nay mẹ nghỉ bán rau củ 1 ngày để về Nha Trang nhận học bổng. 

Hiền lớn lên không cha, mẹ tảo tần nuôi 4 đứa con ăn học. Mẹ là điểm tựa duy nhất. Từng nghỉ học 2 năm để lao động, làm nhiều công việc khác nhau, nhưng với niềm say mê với học tập, năm 2024, Hiền quyết định quay trở lại ôn thi, hiện đã là tân sinh viên Trường đại học Kinh tế TP.HCM.

“Mong với học bổng này mẹ sẽ bớt một phần khổ nhọc, phần học bổng này chính là niềm động lực cho tôi tiếp tục bước tiếp trên con đường mình chọn”- Hiền chia sẻ.

Vui mừng đến cùng con trong buổi trao học bổng, bà Trần Thị Loan (mẹ của Hiền) bày tỏ sự biết ơn với chương trình khi đã cho Hiền động lực bước tiếp.

“Tôi chỉ mong con luôn vui trên con đường học tập, dù khó khăn đến mấy, tôi cũng quyết cho con ăn học đầy đủ, để sau này khi trưởng thành, con sẽ là người có ích cho xã hội”- bà Loan nói.

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 8.

Bà Đỗ Thị Son (66 tuổi, ở Diên Khánh, Khánh Hòa) – mẹ của tân sinh viên Nguyễn Thị Xuân Cảnh cho biết hôm nay bà rất vui, bà dậy từ sớm để xuống Nha Trang dự lễ. Bà nói gia đình bà rất cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã giúp đỡ cho con bà được có cơ hội đi học đại học – Ảnh: LÂM THIÊN

Nhà báo Nguyễn Hoàng Nguyên – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ: Học bổng không phải là từ thiện, mà là sự ghi nhận của cộng đồng dành cho các bạn 

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 9.

Nhà báo Nguyễn Hoàng Nguyên – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ – Ảnh: LÂM THIÊN

Ông Nguyên khẳng định học bổng Tiếp sức đến trường bằng cách lan tỏa những hình ảnh đẹp, câu chuyện đẹp đến mọi người đã chuyển đi thông điệp tích cực. Đó cũng là cách để chương trình được duy trì trong suốt những năm qua.

“Những câu chuyện như thế đã thôi thúc những người làm báo chúng tôi kết nối, lan tỏa để giúp đỡ các bạn tân sinh viên vượt lên hoàn cảnh. Những phần học bổng này tuy không nhiều, nhưng sẽ là điểm tựa để các bạn tân sinh viên tiếp tục tạo đà phát triển, vững bước trong con đường sắp đến” – ông Nguyên nói.

Học bổng không phải là từ thiện mà chính là sự ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, của nhà hảo tâm, của cộng đồng dành cho những người biết suy nghĩ. 

Ông Nguyên cũng cho rằng học bổng này là sự liên kết giữa những tấm lòng cao cả đến các bạn sinh viên, và báo Tuổi Trẻ luôn trân trọng những tấm lòng ấy, sự đồng hành của những tấm lòng này luôn là niềm động lực, cảm hứng để lan tỏa những câu chuyện, những hoàn cảnh cần được tiếp sức.

Các bạn hãy vượt qua khó khăn, cám dỗ, và đừng quên ngày hôm nay, những khó khăn lúc này, sẽ là động lực cho các bạn sống tốt, ông nhắn nhủ.

Ông Nguyễn Tấn Tuân – chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa: Tuổi Trẻ – tờ báo nhanh nhạy, nhân văn, cộng đồng hãy chung tay với Tuổi Trẻ

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 10.

Ông Nguyễn Tấn Tuân – chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi lễ – Ảnh: LÂM THIÊN

Ông Nguyễn Tấn Tuân khẳng định học bổng Tiếp sức đến trường chính là người bạn đồng hành, chỗ dựa cho sinh viên nghèo cả nước với những mục tiêu, lý tưởng cao cả.

“Tôi rất xúc động và đầy tin tưởng đối với những việc làm của báo Tuổi Trẻ trong suốt 21 năm qua. Ở lần thứ 22 này, tôi rất xúc động khi đâu đó trong xã hội hiện đại, phát triển như ngày nay, vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn, nhưng các bạn đã luôn nuôi dưỡng ước mơ, vượt lên hoàn cảnh để tiếp tục vững bước học tập” – ông Tuân nói.

Ông cũng kêu gọi sự đồng hành của toàn thể cộng đồng xã hội để những năm tiếp theo, sẽ có nhiều hoàn cảnh sinh viên được tiếp sức.

Đồng thời, ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đến đội ngũ làm báo Tuổi Trẻ, đã ghi nhận kịp thời những câu chuyện đẹp đến bạn đọc. “Đọc bài tường thuật buổi lễ được làm rất nhanh sáng nay, tôi đã hiểu được quá nhiều cảnh đời, tâm trạng xúc động và ý nghĩa của học bổng này, từ đó bạn đọc hiểu, cảm nhận về những nỗi đau, sự mất mát của những mảnh đời sinh viên nghị lực, vượt khó, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nói.

Ông Kiều Tuấn Hải – phó chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) – một trong những nhà tài trợ: Tự hào được giúp đỡ tuổi trẻ nhiều nghị lực 

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 11.

Ông Kiều Tuấn Hải – phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Khánh Việt phát biểu tại buổi lễ – Ảnh: LÂM THIÊN

Theo ông Kiều Tuấn Hải, Khatoco rất tự hào khi được trao tặng học bổng. Đây là năm thứ 13 liên tiếp kể từ năm 2012 Khatoco được đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ để tiếp sức đến các tân sinh viên.

“Các tân sinh viên hôm nay là niềm tự hào của gia đình, xã hội. Chúng tôi tin rằng học bổng Tiếp sức đến trường sẽ là nền tảng để các em nỗ lực trong quá trình học tập, hy vọng rằng dù khó khăn đến đâu các em cũng phải cố gắng học tập, phát huy tinh thần dấn thân” – ông Hải nói.

Ông cũng gửi lời cảm ơn đến báo Tuổi Trẻ và cam kết sẽ tiếp tục đồng hành trong việc hỗ trợ cộng đồng, nhất là các em sinh viên – những tương lai của đất nước.

Chuyến xe nhiều hồi hộp, nôn nao của tỉnh đoàn Ninh Thuận 

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 12.

Anh Phan Nguyễn Hoàng Long – trưởng Ban Phong trào Thanh Thiếu nhi Tỉnh Đoàn Ninh Thuận tới dự lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường tại Khánh Hòa ngày 24-10-2024 – Ảnh: LÂM THIÊN

Anh Phan Nguyễn Hoàng Long – trưởng Ban Phong trào Thanh Thiếu nhi Tỉnh Đoàn Ninh Thuận – cho biết 5h sáng anh cùng 12 tân sinh viên của tỉnh Ninh Thuận đi xe khách 16 chỗ đến Nha Trang để kịp tham dự chương trình.

“Các bạn đều hồi hộp. Đoàn thậm chí không dám ăn sáng dọc đường vì sợ đến muộn. Mặc dù thức dậy từ sớm nhưng không khí trên xe vui lắm. Các bạn tân sinh viên đều háo hức. Bản thân tôi cũng thế, thật sự học bổng quá ý nghĩa”, anh nói.

Thời gian qua, Tỉnh đoàn Ninh Thuận luôn hỗ trợ báo Tuổi Trẻ trong việc tìm kiếm, lựa chọn các trường hợp tân sinh viên khó khăn. “

Trong qua trình tìm kiếm cũng gặp một số khó khăn vì các bạn đi học ở nhiều nơi, tuy nhiên vì cái tâm và hiểu được tấm lòng của nhà tài trợ và báo Tuổi Trẻ nên chúng tôi luôn làm việc với tâm thế hết mình, sẵn sàng tìm kiếm các em tân sinh viên vượt khó, hiếu học”, anh Long nói.

Giấc mơ đẹp nhất từ nhỏ đến giờ của Phạm Minh Hiếu 

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 13.

Tân sinh viên Phạm Minh Hiếu (Trường đại học Khánh Hòa) có mặt từ sớm tại buổi trao học bổng – Ảnh: TRẦN HOÀI

Mẹ mất vì ung thư, ba làm phụ hồ nuôi 3 đứa con, cả nhà chỉ biết sống vào tiền trợ cấp của chính quyền, tân sinh viên Phạm Minh Hiếu – chuyên ngành Du lịch, Trường đại học Khánh Hòa – cho biết học bổng Tiếp sức đến trường như phao cứu sinh giúp bạn bớt chông chênh trên chặng đường học tập. 

“Giấc mơ này đẹp quá, tôi xin cảm ơn đến các mạnh thường quân và báo Tuổi Trẻ đã trao học bổng để tôi vững bước đến giảng đường. Không dám hứa sẽ thành công nhưng nhất định tôi sẽ trở thành một người có ích cho xã hội và quay về giúp đỡ các bạn tân sinh viên khác như tôi đã được giúp” – Minh Hiếu xúc động nói.

Chị Lê Thị Hương – phó Ban Thanh thiếu nhi Trường học, Tỉnh đoàn Khánh Hòa – cho biết chị đã biết đến học bổng Tiếp sức đến trường từ lâu, tuy nhiên đây là lần đầu tiên được hỗ trợ các bạn tân sinh viên tỉnh Khánh Hòa nhận học bổng Tiếp sức đến trường.

“Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa bởi vì có lẽ giai đoạn khó khăn nhất của các em đó là gia đoạn nhập họp vào ghế giảng đường.Các mạnh thường quân và báo Tuổi Trẻ đã rất kịp thời khi tổ chức một chương trình vô cùng ý nghĩa để tiếp lửa, tiếp sức cho các em đến giảng đường”, chị Hương chia sẻ.

Phụ huynh, tân sinh viên háo hức về Nha Trang dự lễ trao học bổng – Thực hiện: NHÃ CHÂN – MAI HUYỀN – DUY NGỌC

Hai cảnh đời quá khổ nhưng đôi mắt và nghị lực sáng ngời

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 14.

Bà Đỗ Thị Son (66 tuổi, ở Diên Khánh, Khánh Hòa) – mẹ của tân sinh viên Nguyễn Thị Xuân Cảnh cho biết hôm nay bà rất vui, bà dậy từ sớm để xuống Nha Trang dự lễ. Bà nói gia đình bà rất cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã giúp đỡ cho con bà được có cơ hội đi học đại học – Ảnh: LÂM THIÊN

Khi những thước phim tư liệu chiếu lên, khán phòng cũng nhiều nước mắt. Nguyễn Thị Xuân Cảnh sống cùng mẹ là bà Đỗ Thị Son (64 tuổi) làm nghề bán chuối và em trai ở thôn Trung, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa). Cả căn nhà chứa sự nghèo nàn khi mẹ lam lũ chăm sóc em trai Cảnh bị tâm thần. Lưng người mẹ còng theo năm tháng. 

Tháng 7 vừa qua, người cha của Xuân Cảnh cũng vừa qua đời do bạo bệnh.

Sau khi tốt nghiệp THPT năm 2013, Cảnh thi rớt đại học. Một năm sau đó, Cảnh tiếp tục ôn thi và thi đỗ vào ngành Hải dương học – Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Đến tháng 12-2015, Cảnh quyết định nghỉ học, cô trở về quê nhà và làm công việc gia sư, dạy cho các em nhỏ cấp 2 để phụ mẹ nuôi em. 

Sau đó, cô tiếp tục ôn thi và đỗ vào ngành Sư phạm Toán học (Trường đại học Khánh Hòa) vào năm 2017. 

Tưởng chừng con đường học hành đã suôn sẻ, Cảnh lại rơi vào trầm cảm bì suy nghĩ về cuộc sống quá nhiều, Cảnh quyết định nghỉ học vào tháng 12-2023. 

Năm nay, Cảnh đỗ vào Trường đại học Đà Lạt. Em của Cảnh là Nguyễn Đình Sang (25 tuổi) đã từng đi học đại học, nhưng được 4 tháng

Nhà tài trợ cũng không ngủ được, mong trời sáng 

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 15.

Bà Nguyễn Thị Hà Anh – quản lý cơ sở VUS Khánh Hoà theo dõi chương trình – Ảnh: TRẦN HOÀI

Bà Nguyễn Thị Hà Anh – quản lý cơ sở VUS Khánh Hòa – cho biết đây là năm thứ hai VUS Khánh Hòa đồng hành với học bổng Tiếp sức đến trường ở điểm trao Nha Trang. Vẫn như lần đầu, cảm giác của bà luôn khó tả và xúc động.

“Thật sự đêm qua tôi không ngủ được vì mong chờ đến sáng để tham dự chương trình. Rất mong những phần tài trợ của chúng tôi sẽ giúp cho các tân sinh viên vững bước trên ghế giảng đường. Và mong các em sau này khi có công ăn việc làm ổn định sẽ quay trở lại giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh như mình”, bà Anh chia sẻ.

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 16.

Bà Huỳnh Ngọc Lệ Dung – giám đốc Công ty Xổ số kiến thiết Khánh Hoà theo dõi buổi lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường – Ảnh: TRẦN HOÀI

Bà Huỳnh Ngọc Lệ Dung – giám đốc Công ty Xổ số kiến thiết Khánh Hòa – bày tỏ niềm vui khi năm nay, học bổng Tiếp sức đến trường tiếp tục đến với các bạn tân sinh viên khó khăn trên địa bàn 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Định.

“Là đơn vị nhiều năm liền đồng hành cùng học bổng Tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ, tôi mong rằng các em sẽ có nhiều động lực cho hành trình học tập của mình sắp đến. Công ty sẽ đồng hành cùng chương trình này thêm nhiều năm nữa để lan tỏa nghĩa cử cao đẹp, cũng như lan tỏa những tấm gương tân sinh viên vượt lên nghịch cảnh, vững bước học tập để trở thành những công dân có ích cho xã hội trong tương lai” – bà Dung chia sẻ.

Bà HUỲNH NGỌC LỆ DUNG – giám đốc Công ty Xổ số kiến thiết Khánh Hòa – Thực hiện: NHÃ CHÂN – MAI HUYỀN – DUY NGỌC

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 17.

Các đại biểu tham dự buổi lễ trao học bổng – Ảnh: LÂM THIÊN

>> TTO TIẾP TỤC CẬP NHẬT

Tổng kinh phí chương trình học bổng Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Định hơn 900 triệu đồng (chưa bao gồm kinh phí hỗ trợ đi lại, ăn ở và quà tặng từ chương trình) do Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Khánh Hòa, Tổng công ty Khánh Việt, Công ty cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa và bạn đọc báo Tuổi Trẻ tài trợ. Mỗi suất học bổng trị giá 15 triệu đồng tiền mặt.

Ngoài ra, chương trình còn tặng 3 laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn thiếu thiết bị học tập do Quỹ Khuyến học Vinacam – Công ty cổ phần tập đoàn Vinacam tài trợ.

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ hỗ trợ 10 suất học bổng tiếng Anh khóa luyện thi IELTS miễn phí cho tân sinh viên tỉnh Khánh Hòa nhận học bổng từ chương trình. Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tài trợ quà tặng balo cho tân sinh viên.

Thông qua Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Bắc Á tài trợ 60 quyển sách về giáo dục tài chính, hướng dẫn kỹ năng quản lý tài chính cho tân sinh viên. Công ty TNHH Yến Sào Vietwings hỗ trợ 60 phần quà cao cấp Yến sào Vietwings cho tân sinh viên.

Đây là điểm trao thứ bảy trong chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2024 dành cho tân sinh viên thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 596 của báo Tuổi Trẻ. Chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2024 của báo Tuổi Trẻ dành cho hơn 1.100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của cả nước với tổng kinh phí hơn 20 tỉ đồng

Trong năm 2024, ngoài 60 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Định, chương trình “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ dành cho tân sinh viên còn được tổ chức trao theo các khu vực: Tây Nguyên, miền Trung, Phú Yên, Đông Nam bộ, Đồng bằng sông Cửu Long; các tỉnh Tây Bắc bộ, Đồng bằng sông Hồng và khu vực phía Bắc.

Chương trình được sự đóng góp, ủng hộ của Quỹ “Đồng hành nhà nông” – Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, Quỹ khuyến học Vinacam – Công ty cổ phần tập đoàn Vinacam và các Câu lạc bộ “Nghĩa tình Quảng Trị”, Phú Yên; Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường” Thừa Thiên Huế, Quảng Nam – Đà Nẵng, Tiền Giang – Bến Tre và CLB Doanh nhân Tiền Giang, Bến Tre tại TP.HCM, Công ty Dai-ichi Life Việt Nam, ông Dương Thái Sơn và những người bạn cùng các doanh nghiệp và đông đảo bạn đọc báo Tuổi Trẻ

Ngoài ra, Công ty cổ phần tập đoàn Vinacam còn tài trợ 50 máy tính xách tay cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn, thiếu thiết bị học tập trị giá khoảng 600 triệu đồng, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tài trợ 1.500 balo trị giá khoảng 250 triệu đồng; Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ tài trợ 50 suất học bổng ngoại ngữ miễn phí trị giá 625 triệu đồng.

Thông qua ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Bắc Á tài trợ 1.500 quyển sách về giáo dục tài chính, hướng dẫn kỹ năng quản lý tài chính cho tân sinh viên….

Mẹ hàng ngày nuôi cha tâm thần, nay đi 350km 'coi' con được Tiếp sức đến trường: Tui hồi hộp quá! - Ảnh 18.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *