Sớm nâng cấp đường Chu Văn An, TP.HCM để hết cảnh moi rác thông cống

Hẻm đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị ngập cả mét, người dân phải moi rác thông đường thoát nước – Ảnh: CHÂU TUẤN

Chiều 8-8, ông Võ Minh Hoàng – trưởng phòng tổ chức hành chính Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Thạnh – phản hồi thông tin do PV báo Tuổi Trẻ đặt ra tại cuộc họp báo kinh tế và xã hội, liên quan đến dự án mở rộng và nâng cấp đường Chu Văn An.

Ông Hoàng cho biết vừa qua, UBND quận Bình Thạnh đã ra quyết định thu hồi đất và phê duyệt chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư… đối với 166 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án.

Dự kiến việc chi trả tiền bồi thường sẽ hoàn thành trong tháng 8-2024.

Đoạn thắt nút cổ chai đường Chu Văn An (từ Phan Chu Trinh đến đường Nơ Trang Long) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đoạn thắt nút cổ chai đường Chu Văn An (từ Phan Chu Trinh đến đường Nơ Trang Long) – Ảnh: CHÂU TUẤN

“Theo quy định, 30 ngày sau khi người dân nhận được tiền bồi thường hỗ trợ hoặc 60 ngày với các trường hợp đủ điều kiện tái định cư thì sẽ bàn giao mặt bằng. Do đó, phấn đấu đảm bảo đến tháng 12-2024 sẽ thu hồi đủ mặt bằng và bàn giao cho đơn vị thi công để xây dựng dự án.

Đến nay dự án mở rộng, nâng cấp đường Chu Văn An vẫn đang được làm theo đúng tiến độ và dự kiến năm 2026 sẽ hoàn thành”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online từng có bài viết phản ánh tình trạng ngập nước cục bộ ở hẻm 366 và 334 Chu Văn An. Nguyên nhân gây ngập được UBND quận Bình Thạnh xác định là do rác ở các khu vực lân cận trôi đến chặn miệng cống.

Bên cạnh đó, hai con hẻm này cũng là nơi trũng thấp của phường 12. Cao độ của hẻm so với các đường và hẻm liền kề 1 – 1,5m và so với ngã năm Bình Hòa chênh đến 4 – 5m.

Quận Bình Thạnh đang triển khai loạt dự án

Trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Ngọc Minh – phó trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Bình Thạnh – cho biết quận đang triển khai 15 công trình (14 công trình đang thi công, công trình đang chuẩn bị các thủ tục).

Một số công trình như: nâng cấp vỉa hè Điện Biên Phủ, phường 15, 17, 21, 22, 25 (đang làm và dự kiến hoàn thành trong tháng 9), mở rộng hẻm 265/5 và 265/8 Nơ Trang Long, phường 11 (đang lập hồ sơ, dự kiến thi công trong quý 4), làm 13 bờ bao ở phường 28 (đang thi công, hoàn thành trong quý 4).

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *