Đang nhậu thì chê vợ bạn nhậu xấu, bị chém suýt chết

Mới đây, Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã đưa vụ án “giết người” ra xét xử, bị cáo L.Đ. bị tuyên 8 năm tù giam. Tất cả nguyên nhân xuất phát trên bàn nhậu, khi nạn nhân L.T.Ơ. chê vợ bạn nhậu già, xấu quá.

Chê vợ bạn nhậu già, xấu quá

Theo đó, khoảng 15h chiều 5-3-2023, L.Đ. cùng P.H., L.Q. đến nhà L.T.Ơ. (thôn Hòa Bình, xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) nhậu. Cuộc nhậu tưng bừng, đến khoảng 17h cùng ngày, cả bốn giải tán và chuyển đến nhà L.Đ. (40 tuổi, ngụ cùng thôn) tiếp tục nhậu.

Rượu vào lời ra, Ơ. nổi hứng nói với Đ. kiểu bỡn cợt: “Mỗi lần mày về, mày dẫn một đứa khác nhau. Đợt này, con này già, xấu quá”.

Bị bạn nhậu chê vợ mình, Đ. khó chịu và xảy ra cãi vã với Ơ.. Nghe mọi người lớn tiếng, cha của Đ. từ trong nhà bước ra ngăn không cho cả nhóm tiếp tục nhậu.

Thấy vậy, H.,Q., Ơ. không uống bia nữa mà ra sân, chuẩn bị lên xe máy ra về. Lúc này, Đ. cầm một cái kéo từ trong nhà lao về phía H., Q., Ơ đang đứng, H. nhanh tay giật cái kéo khỏi tay Đ..

Nhưng mọi việc chưa dừng lại, trong cơn bực bội Đ. dùng tay tát vào mặt Ơ., khiến Ơ. ngã xuống bờ rào. Đ. tiếp tục lao vào vật lộn, đánh nhau với Ơ. ngay trước mặt nhà anh ruột Đ. là L..V.P..

Anh P. đang thả lưới gần nhà nghe ồn ào chạy về xem. Thấy P. về, P.H. nói “Mày bước vô đây, tao cấm đường buôn bán bánh bao của mày luôn”, thì P. nói lại “Nhà nước chưa cấm, mà sao mày cấm đường mua bán bánh bao của tao”.

Nói qua nói lại vài câu, P. vào nhà lấy một con dao đi qua nhà cha mình. Vừa thấy H. đi ra, P. dùng dao rượt, H. tháo chạy và gọi điện báo Công an xã Nghĩa Hòa.

Nghe ồn ào còn nghiêm trọng hơn, cha của Đ. từ trong nhà bước ra can ngăn Đ. và Ơ. đánh nhau thì bị té xỉu trước sân. Thấy vậy, mẹ Đ., cùng Đ. và Q. đỡ cha Đ. vào nhà xoa bóp. Một lúc sau cha Đ. tỉnh lại.

Lúc này, Đ. ra hông nhà lấy con dao mẹ xắt rau cho gà và chạy đi tìm Ơ.. Thấy Ơ. đứng trước cổng nhà anh trai, Đ. lao đến chém Ơ. nhiều nhát vào cổ, ngực, vai, tay. Chưa hết tức giận, Đ. tiếp tục nắm cổ áo Ơ. lôi lên bậc tam cấp nhà anh trai, dùng dao đâm mạnh một nhát vào bụng Ơ. làm Ơ. thủng bụng, lòi ruột ra ngoài.

Sau khi bị đâm, Ơ. vùng thoát, tháo chạy qua nhà anh trai gần đó và anh trai Ơ. lập tức đưa em đi cấp cứu.

Tòa tuyên phạt bị cáo 8 năm tù giam

Quá trình điều tra Đ. thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Kết quả giám định thương tật của L.T.Ơ. là 44%.

Kết luận điều tra và cáo trạng cho thấy L.Đ. có năng lực trách nhiệm hình sự, xuất phát từ việc uống bia và có những lời nói thiếu kiềm chế dẫn đến Đ. và Ơ. mâu thuẫn, cãi vã nên Đ. đã dùng dao đâm, chém Ơ. gây thương tích 44%.

Sau khi gây thương tích, Đ. bỏ mặc hậu quả xảy ra. Do đó, hành vi của bị cáo L.Đ. đủ yếu tố cấu thành tội giết người.

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng hành vi của bị cáo L.Đ. đã xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác. Đồng thời, ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương, cần xử lý nghiêm để răng đe, giáo dục và phòng ngừa chung cho xã hội.

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đề nghị mức án 9-10 năm tù về tội giết người đối với L.Đ..

Tại phiên tòa, Đ. ăn năn hối cải, thừa nhận hành vi phạm tội của mình và bộc phát vì nóng nảy và có men trong người. Đ. cũng đã bồi thường thiệt hại cho Ơ., bị hại cũng có đơn xin giảm trách nhiệm hình sự.

Đồng thời, mẹ, ông ngoại, bà ngoại bị cáo L.Đ. là người có công với cách mạng. Thời điểm xảy ra vụ việc, bị cáo L.Đ được cơ quan chức năng xác định bị động kinh làm hạn chế khả năng nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi.

Xét các yếu tố, tòa tuyên bị cáo L.Đ. 8 năm tù giam vì tội giết người.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *