Được đồng bọn giải cứu, kẻ giật dây chuyền ở quận Tân Bình vẫn bị bắt giữ

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hoàng Sang thừa nhận hành vi giật dây chuyền ở quận Tân Bình vào ngày 16-10 – Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 18-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Sang (45 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về tội cướp giật tài sản.

Theo đó, sáng sớm 16-10, chị Đ. đang mua hàng tại tiệm tạp hóa trong hẻm 116 Thiên Phước (phường 9, quận Tân Bình) thì bất ngờ bị một người đàn ông chạy xe máy áp sát, giật phăng sợi dây chuyền vàng chị đeo trên cổ.

Chị Đ. sau đó đã đến Công an phường 9 trình báo về vụ việc. 

Ban chỉ huy Công an quận Tân Bình chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự, Đội kỹ thuật hình sự khẩn trương phối hợp Công an phường 9 lập án, truy bắt.

Qua quá trình truy vết nghi can, trinh sát biết được thời điểm nghi phạm tẩu thoát có một người dân tên V. truy đuổi đến hẻm 752 Lạc Long Quân (phường 10, quận Tân Bình) thì chặn được. 

Trong lúc anh V. đang loay hoay tìm hướng xử lý thì kẻ giật đồ đã nhanh chóng nhảy lên xe của một người phụ nữ.

Từ những thông tin thu thập được, kết hợp công tác nắm địa bàn, trinh sát nhận định khả năng kẻ giật dây chuyền là Nguyễn Hoàng Sang, nằm trong diện theo dõi đặc biệt của cơ quan công an. 

Tiếp tục quá trình truy tìm, các trinh sát xác định Sang được một phụ nữ tên H. (51 tuổi) “giải cứu” khỏi vòng vây của người dân và chở về nhà ở huyện Bình Chánh.

Đến chiều cùng ngày, trinh sát bắt giữ được Sang, đồng thời đưa 2 người liên quan trong vụ án về trụ sở làm việc. Sang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Với 2 người đã giao xe cho Sang đi cướp giật và chở Sang đi bán cọng dây chuyền, Công an quận Tân Bình vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Được đồng bọn giải cứu, kẻ giật dây chuyền ở quận Tân Bình vẫn bị bắt giữ - Ảnh 2.

Công an quận Tân Bình trao trả lại sợi dây chuyền cho bị hại – Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 18-10, Công an quận Tân Bình đã trao trả tài sản bị cướp giật cho chị Đ. Chị Đ. chia sẻ rất cảm kích trước hỗ trợ đặc biệt của các chiến sĩ công an. 

“Qua sự việc lần này, tôi hy vọng người dân sẽ nâng cao cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của bản thân, tránh trở thành con mồi cho kẻ gian nhắm đến” – chị Đ. nói.

Với tinh thần quyết liệt xử lý triệt để và quyết tâm không để tình hình tội phạm cướp giật tài sản diễn biến phức tạp trở lại, thời gian qua các đơn vị Công an TP.HCM đã khám phá rất nhanh các vụ án, thu hồi tài sản để trả lại cho người dân.

Ngày 17-10, Công an quận 1 cũng đã bắt quả tang Huỳnh Quốc Hùng (39 tuổi) và Trương Ngọc Phong (41 tuổi, cùng ngụ quận 8) ngay sau khi 2 người này thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

Người bị cướp giật là ông Bauer Anton, khi ông này cùng ông Fahrner Sascha (46 tuổi, quốc tịch Đức) đi bộ để băng qua đường Nguyễn Cư Trinh (hướng từ đường Cống Quỳnh – Nguyễn Cư Trinh), phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Tổ trinh sát hình sự Công an quận 1 đang trên đường tuần tra chứng kiến sự việc nên truy đuổi theo Hùng và Phong liên tục qua nhiều tuyến đường, bắt được Hùng, Phong và trao trả lại sợi dây chuyền cho ông Bauer Anton.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *