Sinh viên Việt Nam đến New Zealand nhiều nhất trong 10 năm

Ông Scott James – tổng lãnh sự kiêm tham tán Thương mại, Tổng lãnh sự quán New Zealand tại TP.HCM – chia sẻ tại sự kiện – Ảnh: TRỌNG NHÂN

Tại sự kiện, ông Scott James – tổng lãnh sự kiêm tham tán Thương mại, Tổng lãnh sự quán New Zealand tại TP.HCM – thông tin năm 2023, số lượng tuyển sinh học sinh, sinh viên Việt Nam tăng 10% lên tổng cộng 1.736 học sinh và sinh viên.

Trong đó, khối trung học chứng kiến sự tăng trưởng mạnh nhất, tăng 31% với 308 học sinh. Còn khối đại học tiếp tục giữ vai trò trụ cột, tăng 7% lên mức cao nhất trong 10 năm là 1.120 sinh viên.

Theo ông Scott James, không chỉ số lượng tuyển sinh tăng, 75% học sinh và sinh viên Việt Nam tham gia khảo sát trải nghiệm người học hằng năm do Cơ quan giáo dục New Zealand thực hiện đánh giá tích cực về trải nghiệm tổng thể của họ tại New Zealand.

Trải nghiệm giáo dục và cơ hội gặp gỡ những người mới và phát triển các mối quan hệ đặc biệt được đánh giá cao với 84% người tham gia khảo sát đánh giá tích cực.

Gửi lời khuyên đến những học sinh, sinh viên có ý định du học New Zealand, ông Scott James cho rằng các bạn không nên xem khoảng thời gian du học chỉ là dịp để trang bị kiến thức, mà còn để rèn luyện kỹ năng và phát triển con người.

“Học cách hợp tác, thích nghi, cởi mở và tò mò. Học hỏi từ các nền văn hóa và trở thành phiên bản mới tốt hơn của chính mình”, ông Scott James nói.

Ông Ben Burrowes – quyền giám đốc điều hành khối quốc tế, Cơ quan giáo dục New Zealand (ENZ) – cho biết trong bối cảnh nhiều quốc gia đang có những thay đổi với chính sách visa cho sinh viên du học, New Zealand dự kiến vẫn sẽ đề xuất giữ nguyên các chính sách hiện tại. 

Tín hiệu tích cực từ đó là có thêm nhiều học sinh, sinh viên và đơn vị du học quan tâm hơn đến du học New Zealand.

Theo ông Ben Burrowes, về cơ bản cơ quan di trú vẫn phải duy trì sự cân bằng giữa nhu cầu và năng lực tiếp nhận trong quá trình thực hiện hồ sơ visa du học đến New Zealand. Tuy nhiên, hiện tại học sinh, sinh viên Việt Nam luôn được quan tâm và được tạo rất nhiều điều kiện để đến theo học tại New Zealand.

Sinh viên Việt Nam đến New Zealand học nhiều nhất trong 10 năm - Ảnh 2.

Học sinh tìm hiểu về giáo dục New Zealand tại ngày hội – Ảnh: TRỌNG NHÂN

Nhiều chương trình mới tại New Zealand

Ngày hội du học New Zealand tại TP.HCM năm 2024 do Tổng lãnh sự quán New Zealand tại TP.HCM và Cơ quan giáo dục New Zealand tổ chức, thu hút hơn 40 đơn vị giáo dục hàng đầu New Zealand gồm các trường trung học, đại học, cao đẳng và dự bị đại học…

Đại diện các trường đã cập nhật nhiều chương trình mới thú vị trong năm 2024. Bà Nguyễn Lam Giang – giám đốc khu vực Đông Nam Á ĐH Waikato (New Zealand) – cho biết với sự lên ngôi của công nghệ và AI, Waikato đẩy mạnh các chương trình công nghệ thông tin như AI, an ninh mạng, phân tích dữ liệu, big data, machine learning…

Trường cũng xây dựng một số chương trình thạc sĩ mới như ngành chăm sóc sức khỏe, phân tích kinh doanh, quản lý dự án, kinh tế nông nghiệp, kinh doanh số, Fintech…

Ngoài được tìm hiểu thông tin tại các trường, phụ huynh, học sinh đến với Ngày hội du học New Zealand 2024 còn được gặp gỡ và tư vấn 1-1 với các cựu du học sinh New Zealand ở các bậc học, ngành học khác.

Người tham gia còn được tư vấn trực tiếp với Cơ quan giáo dục New Zealand (ENZ) về các vấn đề liên quan đến du học và tiếp cận các học bổng chính phủ của New Zealand.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *