Honda Julio dân chơi xe thích mê, có bản ‘nhái’ từ Trung Quốc: Đèn LED, phanh ABS, Smartkey

Trong vòng vài năm, phong cách retro đã quét qua các thương hiệu xe máy. Li Ke Julio 125 là một trong số đó – Ảnh: Li Ke

Honda Julio đã bị ngừng sản xuất khiến nhiều người tiếc nuối. Mẫu xe tay ga giá rẻ từng rất được ưa chuộng. Thậm chí, xe vẫn được nhập về Việt Nam dưới dạng “xe bãi”, được săn đón dù toàn xe cũ. Nhờ đó, một chiếc xe 50cc không có nhiều công nghệ nổi bật vẫn được rao bán với giá trên 20-30 triệu đồng tùy tình trạng. Cá biệt có những chủ xe rao bán với giá lên tới 80-100 triệu.

Nay đã có một chiếc xe gần như y hệt với giá rẻ hơn rất nhiều. Li Ke Julio 125 cho thấy tham vọng cạnh tranh trong phân khúc xe tay ga giá rẻ của hãng xe đến từ Trung Quốc.

Honda Julio dân chơi xe thích mê, có bản 'nhái' từ Trung Quốc: Đèn LED, phanh ABS, Smartkey- Ảnh 2.
Honda Julio dân chơi xe thích mê, có bản 'nhái' từ Trung Quốc: Đèn LED, phanh ABS, Smartkey- Ảnh 3.

Có thể dễ dàng nhận thấy Li Ke Julio 125 (trái) dễ bị nhầm thành “anh em song sinh” với Honda Julio (phải), đồng thời kết hợp một số yếu tố của Lambretta – Ảnh: Li Ke, Honda

Li Ke Julio 125 sở hữu thiết kế mang hơi hướng cổ điển. Nếu chỉ nhìn sơ, rất dễ nhầm Honda Julio được tái sinh khi đại diện phía Li Ke cũng thẳng thắn thừa nhận rằng kiểu dáng được lấy cảm hứng từ chiếc xe máy 2 thì đình đám một thời.

Nhưng đó không phải mẫu xe duy nhất Li Ke Julio 125 lấy cảm hứng. Có thể dễ dàng nhận thấy cụm đèn pha LED phía trước có nét tương đồng với Lambretta, một thương hiệu Ý được nhiều người yêu thích.

Đèn pha LED hình chữ nhật bo tròn, tích hợp vành và đèn chiếu sáng ban ngày dạng dọc.

Do “sinh sau đẻ muộn”, Li Ke Julio 125 hiện đại hơn Honda Julio khi sở hữu đèn LED trước sau, cụm màn hình LCD TFT màu nịnh mắt, khởi động Smartkey chống trộm.

Màn hình đặt dọc trông như một chiếc điện thoại - Ảnh: moto2s

Màn hình đặt dọc trông như một chiếc điện thoại – Ảnh: moto2s

Honda Julio dân chơi xe thích mê, có bản 'nhái' từ Trung Quốc: Đèn LED, phanh ABS, Smartkey- Ảnh 5.

Đèn xi nhan dạng bầu dục nằm ngang – Ảnh: moto2s

Không những vậy, Li Ke Julio 125 còn hơn Honda Julio với phanh đĩa trước và sau, kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh tiên tiến. Còn mẫu xe tay ga của Honda chỉ trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước.

Động cơ 125cc xi lanh đơn làm mát bằng không khí có kích thước nhỏ gọn - Ảnh: Li Ke

Động cơ 125cc xi lanh đơn làm mát bằng không khí có kích thước nhỏ gọn – Ảnh: Li Ke

Li Ke Julio 125 có hai tùy chọn động cơ xi lanh đơn dung tích 50cc và 125cc, làm mát bằng không khí. Phiên bản 125cc có công suất tối đa 9 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 10Nm tại 6.800 vòng/phút. Hệ thống treo trước dạng cánh tay đòn ngắn kết hợp phanh đĩa trước và kẹp phanh 6 piston.

Xe có nhiều tùy chọn màu sắc như xanh lam phối trắng đặc trưng của Honda Julio, ngoài ra còn có vàng, xanh lam, xanh lá cây và hồng.

Honda Julio dân chơi xe thích mê, có bản 'nhái' từ Trung Quốc: Đèn LED, phanh ABS, Smartkey- Ảnh 7.
Honda Julio dân chơi xe thích mê, có bản 'nhái' từ Trung Quốc: Đèn LED, phanh ABS, Smartkey- Ảnh 8.
Honda Julio dân chơi xe thích mê, có bản 'nhái' từ Trung Quốc: Đèn LED, phanh ABS, Smartkey- Ảnh 9.

Xe có nhiều tùy chọn màu sắc – Ảnh: Li Ke

Tại thị trường Trung Quốc, Li Ke Julio 125 có giá bán 8.600 nhân dân tệ, tương đương 30 triệu đồng.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *