Sức trẻ Cần Giuộc tiếp sức runner GreenUP Long An Half Marathon 2024

Trưởng nhóm Phương Đại (cầm điện thoại) hướng dẫn các tình nguyện viên – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chưa đầy một tuần nữa là những cung đường của Giải GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024 sẽ in dấu chân hơn 4.000 vận động viên lần đầu về Cần Giuộc trải nghiệm.

Với nhiều runner, người có ảnh hưởng trên đường chạy về miền đất miệt vườn, ban tổ chức cần số lượng lớn tình nguyện viên am hiểu địa bàn để làm công tác đón tiếp.

Do đó, 300 đoàn viên thanh niên thuộc 3 xã của huyện Cần Giuộc đã đăng ký tham gia lực lượng tình nguyện viên. Họ sẽ là những người chủ nhà đón khách chạy tại quê hương.

Để công tác tình nguyện đạt yêu cầu, ban tổ chức đã phối hợp với Đoàn thanh niên địa phương tổ chức chương trình tập huấn cho 300 nam, nữ thanh niên địa phương thuộc 3 xã Tân Tập, Phước Vĩnh Đông và phụ trợ từ huyện Cần Đước vào sáng 18-8 ở Trung tâm văn hóa xã Tân Tập.

Ở đây, Giám đốc đường chạy GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024, ông Phạm Thanh Tuấn trực tiếp hướng dẫn cho 3 nhóm gồm: tình nguyện viên an ninh đường chạy, nhóm tình nguyện viên tiếp nước và nhóm tình nguyện viên xuất phát lẫn về đích.

Sức trẻ Cần Giuộc tiếp sức runner GreenUP Long An Half Marathon 2024 - Ảnh 2.

Giám đốc đường chạy Phạm Thanh Tuấn (áo xanh) phổ biến quy định – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đến với đường chạy GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024, không chỉ runner mà hơn 300 tình nguyện viên địa phương có dịp trực tiếp vào cảng quốc tế Long An. Chính vì điểm nổi bật này, ban tổ chức phải đảm bảo việc ra, vào của tình nguyện viên diễn ra trật tự.

Bạn Duy Hoài (20 tuổi, huyện Cần Giuộc) cho biết: “Tôi đang là tình nguyện viên nhóm cấp cứu ở địa phương nên rất rành đường đi nước bước của cung đường này. Lần đầu tiên giải chạy xịn sò được tổ chức tại đây, tôi hy vọng các bạn có trải nghiệm và hình ảnh đẹp”.

Trong khi đó, Phương Đại (26 tuổi, Công ty Nexus, đơn vị phối hợp tổ chức) nói: “Chúng tôi thường xuyên tổ chức các cung đường chạy ở miền Tây với phong cảnh sông nước, miệt vườn và đồng ruộng. Lần này, điểm nổi bật của đường chạy là cảng quốc tế Long An”.

Theo thống kê của ban tổ chức, có đến 80% runner tham gia giải chạy đến từ TP.HCM. Công tác chuẩn bị đang dần hoàn tất để cung đường sẵn sàng đón những bước chân đầu tiên của các vận động viên trên GreenUP – Long An Half Marathon 2024. 

Đường chạy độc đáo

Giải chạy GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024 thu hút hơn 4.000 vận động viên tham gia, diễn ra tại huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) vào ngày 24-8. Giải chạy do Công ty cổ phần xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) cùng báo Tuổi Trẻ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An, Công ty cổ phần Đồng Tâm phối hợp tổ chức.

GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024 tổ chức ba cự ly 5km – 10km – 21km. Vô địch cự ly 21km nam và 21km nữ sẽ giành được giải thưởng là vé máy bay cùng vé tham gia giải chạy Laguna Phuket Marathon – diễn ra tại Thái Lan vào năm 2025.

Giải chạy GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024 được đánh giá là đường chạy độc đáo có một không hai.

Cụ thể giải chạy năm nay mang đến cho các vận động viên một trải nghiệm khác biệt với đường chạy độc đáo – xuyên qua cảng biển quốc tế Long An, trung tâm đầu mối xuất, nhập khẩu hàng hóa của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; và có cơ hội chiêm ngưỡng cột cờ cao nhất Đông Dương với tầm nhìn đón gió trên luồng sông Soài Rạp, mở ra cửa Biển Đông hùng vĩ.

Trên cung đường chạy 10km và 21km, các chân chạy sẽ được “sống” lại khung cảnh thiên nhiên đậm chất Tây Nam Bộ: là con đường quê với những rặng dừa nước, những vuông tôm, cái lu, cái kiệu bên vệ đường…

Đồng thời những nét văn hóa đặc trưng như đờn ca tài tử, tiết mục trống truyền thống của các nghệ nhân làng nghề trống Bình An tại khu triển lãm, vạch đích chính là những điểm độc đáo mà ban tổ chức mang đến cho vận động viên tham gia mùa giải 2024.

Dịp này, ban tổ chức sẽ mang đến khoảnh khắc thiêng liêng của lễ thượng cờ vào buổi sáng khai mạc giải chạy, trước khi diễn ra hoạt động Expo, triển lãm và phát BIB.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *