3 chàng trai ngồi xe lăn chinh phục GreenUP Marathon 2024

Từ trái qua: Tô Đình Khánh, Đặng Hoàng An và Nguyễn Quang Hùng vui vẻ sau khi hoàn thành Giải chạy GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024 – Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Đó là anh Đặng Hoàng An (31 tuổi, ngụ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), anh Nguyễn Quang Hùng (36 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) và anh Tô Đình Khánh (31 tuổi, quê Long An).

Cả 3 anh đã chinh phục thành công đường chạy GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024 bằng xe lăn. Các anh là 3 trong số những runner gây ấn tượng nhất, khi ngồi trên xe lăn vẫn thoăn thoắt di chuyển trên đường đua.  

Anh Hùng là người duy nhất trong nhóm này tham dự cự ly 10km. Anh chia sẻ từ sáng sớm đã tự chạy xe từ Tây Ninh qua Long An để tham gia GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024.

Từ bé, anh Hùng sốt cao rồi dẫn đến bại liệt, phải dùng xe lăn để di chuyển. Vài năm qua, cảm thấy sức khỏe có phần suy giảm nên anh quyết định tìm đến chạy bộ. Gọi là “chạy” nhưng thực chất là anh dùng… tay để đẩy xe lăn.

Dù công việc này đòi hỏi nhiều thể lực, anh vẫn không từ bỏ. Tập chưa lâu nhưng anh vẫn có thể hoàn thành cự ly 10km.

3 chàng trai ngồi xe lăn chinh phục GreenUP Marathon 2024- Ảnh 3.

Đặng Hoàng An trên đường chạy GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024 – Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Trong khi đó, Đặng Hoàng An và Tô Đình Khánh đăng ký cự ly 5km. Anh Hoàng An chia sẻ từ khi biết giải chạy bộ đến nay, anh đã tham gia được 3 giải tại TP Cần Thơ, TP.HCM và Long An.

Hôm nay (24-8), anh cảm thấy rất vui sướng vì được chạy trên mảnh đất quê hương nơi anh sinh ra và lớn lên.

“Chạy bộ giúp tôi cảm thấy khỏe mạnh và yêu đời hơn. Nó giúp tôi vượt qua ranh giới của bản thân. Việc mình hoàn thành đường chạy 5km trên chiếc xe lăn bằng đôi bàn tay là một thành công lớn. Tôi không mong mình sẽ mang đến câu chuyện truyền cảm hứng nào cả. Hy vọng những người có hoàn cảnh như mình vẫn thấy lạc quan, tìm đến chạy bộ để rèn luyện sức khỏe”, anh Hoàng An chia sẻ.

Với anh, không gì vui sướng bằng cảm xúc rất tự hào khi quê hương Cần Giuộc được đông đảo người đến tham dự giải chạy và cùng hòa chung vào buổi lễ thượng cờ với cột cờ 63m cao nhất Đông Dương.

3 chàng trai ngồi xe lăn chinh phục GreenUP Marathon 2024- Ảnh 4.

Hình ảnh khỏe khoắn, năng động của các VĐV chạy chiều 24-8 tại GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024- Ảnh: QUANG ĐỊNH

Giải chạy GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024 thu hút 4.000 VĐV tham gia, diễn ra tại huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) vào ngày 24-8. Giải chạy do Công ty cổ phần xây dựng Coteccons (HoSE: CTD), báo Tuổi Trẻ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An, Công ty cổ phần Đồng Tâm phối hợp tổ chức.

GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024 tổ chức ba cự ly 5km – 10km – 21km. Nhà vô địch cự ly 21km nam và 21km nữ giành được giải thưởng là vé máy bay cùng vé tham gia giải chạy Laguna Phuket Marathon diễn ra tại Thái Lan vào năm 2025.

Giải chạy GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024 được đánh giá là đường chạy độc đáo có một không hai. Các VĐV được chạy xuyên qua cảng biển quốc tế Long An, trung tâm đầu mối xuất, nhập khẩu hàng hóa của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Được chiêm ngưỡng cột cờ cao nhất Đông Dương với tầm nhìn đón gió trên luồng sông Soài Rạp, mở ra cửa Biển Đông hùng vĩ.

Trên cung đường chạy 10km và 21km, các chân chạy đã cùng nhau “sống” lại khung cảnh thiên nhiên đậm chất Tây Nam Bộ: là con đường quê với những rặng dừa nước, những vuông tôm, cái lu, cái kiệu bên vệ đường.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *