Hyundai Motor vượt mốc sản xuất 100 triệu ô tô

Ông Dong Seock Lee (trái), chủ tịch kiêm trưởng bộ phận sản xuất nội địa của Hyundai Motor, và khách hàng nhận chiếc xe thứ 100.000.001 của Hyundai Motor – Ảnh: PR News Wire

Đây là một thành tựu đạt được trong 57 năm kể từ khi thành lập Hyundai Motor.

Nhân dịp đạt được dấu mốc này, Hyundai Motor đã tổ chức buổi lễ tại nhà máy ở thành phố Ulsan, cách thủ đô Seoul khoảng 300km về phía đông nam, nơi công ty sản xuất Pony – mẫu xe độc lập đầu tiên của Hàn Quốc vào năm 1975.

Tại buổi lễ, Hyundai đã trực tiếp giao chiếc xe thứ 100 triệu và là chiếc xe Ioniq 5 đầu tiên cho khách hàng. Chiếc xe đã lăn bánh khỏi băng chuyền kiểm tra cuối cùng tại trung tâm vận chuyển của nhà máy trong buổi lễ bàn giao.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) của Hyundai Motor, ông Chang Jae Hoon, nhấn mạnh việc đương đầu với những thách thức và không ngừng theo đuổi sự đổi mới đã giúp Hyundai Motor đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, khẳng định cột mốc này sẽ là động lực để hãng hướng tới mục tiêu 100 triệu xe tiếp theo trong tương lai.

Nhà máy Ulsan, bắt đầu hoạt động vào năm 1968, có tầm quan trọng to lớn vì là nơi khai sinh ra ngành sản xuất ô tô Hàn Quốc. Hyundai hiện đang thành lập một cơ sở sản xuất xe điện (EV) chuyên dụng tại đây.

Thành tựu của Hyundai Motor được coi là một trong những quá trình tăng trưởng nhanh nhất trong số các nhà sản xuất ô tô toàn cầu.

Từ năm 1967 đến tháng 8 năm nay, mẫu xe bán chạy nhất là Avante (còn được biết đến với tên gọi Elantra ở nước ngoài) với 15,37 triệu xe được bán ra. Tiếp theo là Accent (10,25 triệu xe), Sonata (9,48 triệu xe), Tucson (9,36 triệu xe) và Santa Fe (5,95 triệu xe).

Thành tựu này tiếp nối sự tăng trưởng liên tục của Hyundai Motor nhờ việc ra mắt thương hiệu cao cấp Genesis, thương hiệu hiệu suất cao N và trình làng các loại xe điện như Ioniq 5.

Công ty đã mở rộng dấu ấn trên toàn cầu với các cơ sở sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Mỹ và CH Czech, góp phần vào những thành tựu kỷ lục, bao gồm việc vượt qua con số 50 triệu xe được sản xuất vào năm 2013.

Nhằm phát huy đà tăng trưởng, năm ngoái, Hyundai Motor đã thành lập Trung tâm đổi mới toàn cầu Hyundai Motor Group Singapore, một mô hình mới về trung tâm di động đô thị thông minh.

Tại đây, các nền tảng sản xuất và công nghệ tiên tiến sẽ được phát triển, bao gồm công nghệ trí tuệ nhân tạo, robot và nhà máy thông minh. Hãng sẽ áp dụng các nền tảng này vào các nhà máy sản xuất trong tương lai, đơn cử như nhà máy sản xuất xe điện Hyundai Motor Group Metaplant America đang trong quá trình xây dựng tại bang Georgia của Mỹ.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *