Vì sao Honda CR-V là xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình?

Nhà báo Nguyễn Thúc Hoàng Linh thảo luận về chủ đề: “Honda CR-V có xứng là xe tiêu biểu cho gia đình?” trong chương trình Trên Ghế – Ảnh: HOÀNG VŨ

Trong chương trình Trên Ghế ngày 22-10, nhà báo Nguyễn Thúc Hoàng Linh đánh giá cao những gì Honda CR-V mang lại, và nếu giá bán dễ tiếp cận sẽ khiến nhiều người quan tâm hơn nữa.

* Honda CR-V giành giải “Xe phổ thông tiêu biểu dành cho gia đình” của Better Choice Awards (BCA) 2024. Là thành viên Hội đồng thẩm định chung khảo BCA, vì sao anh chấm Honda CR-V điểm số cao trong hạng mục này?

– Các mẫu xe cần nhiều yếu tố để thuyết phục khách hàng và vượt trội đối thủ. Trong phân khúc, Honda CR-V là mẫu xe hiếm hoi hội tụ cả cải tiến công nghệ, đột phá ngoại hình và đến từ một thương hiệu uy tín. Đây là những giá trị rất khó đạt được, cần tích lũy lâu dài của không chỉ một mẫu xe mà của cả một nhà sản xuất.

Honda CR-V thế hệ mới có thêm bản hybrid, đây là điều đáng được khuyến khích. CR-V cũng là một trong số ít những mẫu xe gầm cao duy trì được cảm giác lái và sự thân thiện trong quá trình sử dụng.

* Để chọn xe sử dụng cho gia đình, Honda CR-V có điểm gì để thuyết phục khách hàng Việt?

– Xe Honda có vẻ ngoài trẻ trung nhưng thiết kế rất gần gũi với người dùng gia đình. Khách hàng sẽ cảm nhận được điều này khi sử dụng thực tế, từ việc lắp ghế trẻ em đến sử dụng đi siêu thị.

Ở thế hệ mới, Honda CR-V có thêm động cơ hybrid, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Không gian nội thất rộng hơn, mọi gia đình luôn ưu tiên điều này khi mua xe.

Vì sao Honda CR-V là 'Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình'? - Ảnh 4.

* Anh đánh giá cao điều gì ở Honda CR-V?

– Các hãng Nhật Bản luôn có những triết lý riêng xuyên suốt trong chiều dài lịch sử với điểm chung là sự thân thiện người dùng và độ tin cậy cao.

Honda CR-V 2024 dù thay đổi vẫn có những điểm quen thuộc về thiết kế vốn đã làm nên tên tuổi của hãng.

Ví dụ, nhiều hãng xe sản xuất động cơ hybrid sẽ tập trung vào phần mô tơ điện, đôi khi quên động cơ xăng. Nhưng nếu mở động cơ xăng của CR-V sẽ thấy có rất nhiều điểm thay đổi so với động cơ xăng thông thường. Điều này giúp đáp ứng được khả năng vận hành khi tương tác với mô tơ hybrid.

Hộp số eCVT cũng có nhiều cải tiến so với hộp số CVT trước đây, thậm chí có điểm khác so với hộp số xe hybrid khác. Điều này giúp tạo ra cảm giác lái tốt hơn. Khi nhắc đến xe hybrid, nhiều người thường nghĩ đến các mẫu xe vận hành nhẹ nhàng, nhưng giờ đây mọi chuyện đã khác.

Vì sao Honda CR-V là 'Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình'? - Ảnh 5.

* Anh đánh giá thế nào về sự an toàn của Honda CR-V?

– Honda CR-V là mẫu xe đủ an toàn cho nhu cầu sử dụng hằng ngày. Honda tập trung vào những tính năng rất cần thiết, quan trọng.

Những tính năng này cộng với kết cấu thân xe và các tính năng an toàn thụ động như khung gầm, túi khí… tất cả giúp chứng minh Honda CR-V đủ an toàn đối với nhu cầu sử dụng hằng ngày.

* Nhiều khách hàng mua CR-V thế hệ mới từng sử dụng các mẫu xe Honda khác. Điều gì khiến những khách hàng này trung thành với Honda, thưa anh?

– Honda luôn gắn liền với đời sống đô thị, đời sống hằng ngày của giới trẻ. Tại Việt Nam, nhiều người lớn lên gắn liền với những câu chuyện của Nhật Bản. Trong đó, hình ảnh xe Honda luôn hiện diện.

Vì thế, nhiều người Việt có cảm tình với Honda, thậm chí đi vào tiềm thức. Điều này khác với việc ai đó nhìn thấy một mẫu xe trên tấm poster rồi thích chiếc xe đó, cũng không phải thích xe vì ngoại hình hay giá rẻ.

Khi cầm lái xe Honda và đọc những câu chuyện cảm hứng của Honda, chúng ta cảm nhận được đây không phải chỉ là một cái mẫu xe để đi lại. Đó là những mẫu xe thổi luồng gió mới đầy cảm hứng đến cuộc sống hằng ngày. Concept này được nhiều hãng xe châu Âu tận dụng và tạo ra những giá trị riêng.

Ở châu Á, không có nhiều hãng xe có một giá trị riêng như Honda. Người dùng có thể tìm đến Toyota vì độ tin cậy, tìm đến Suzuki hoặc Daihatsu vì tiết kiệm. Nhưng người yêu thích trải nghiệm lái, thương hiệu và chăm sóc khách hàng sẽ “bị giữ chân” bởi Honda.

* Honda CR-V có điểm gì để một người nhìn thấy lần đầu tiên và gật đầu thốt lên “Ồ, xe của mình đây rồi”?

– Xưa nay, Honda luôn biết chọn lối đi riêng.

Khách hàng trước khi đến với CR-V đã từng sử dụng và có cảm tình với xe Honda. Đó có thể là người đổi từ xe nhỏ hơn lên CR-V, hoặc mua thêm chiếc xe khác, hoặc đổi từ CR-V cũ qua CR-V mới. Đây là những khách hàng sẽ chọn CR-V mà không phải nghĩ nhiều.

Nhóm khách hàng thứ 2 là người trẻ, mới lập gia đình và có nhu cầu mua ô tô. Khi đó, họ cần một mẫu xe có lịch sử lâu năm và uy tín. Dù cùng phân khúc CUV cỡ C nhưng CR-V có kích thước và nhiều tính năng tốt hơn đối thủ.

Vấn đề là làm sao để có giá bán phải chăng. Điều này dường như các hãng xe khác đang làm tốt hơn Honda, vì thế họ tiếp cận khách hàng mua xe lần đầu hiệu quả hơn.

Dẫu vậy, thời gian gần đây Honda Việt Nam đã có những điều chỉnh khá hợp lý về chính sách bán hàng.

* Cảm ơn anh vì những chia sẻ này.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *